Chính sách trả hàng của GHTK
Bởi nhiều lý do, đơn hàng giao không thành công và bị chuyển hoàn, điều này sẽ ảnh hưởng tới tâm lý khách hàng mua hàng lần sau, tới hiệu suất kinh doanh của Shop, hàng hóa bị lưu kho khá lâu, có thể bị tổn thất khi vận chuyển và cả đơn vị vận chuyển phải giao lại nhiều lần, trong khi mức phí giao lại này đơn vị vận chuyển thường sẽ miễn phí cho Shop..
Trong một số trường hợp GHTK giao hàng không thành công và Shop xác nhận hủy đơn hàng, GHTK sẽ tiến hành hoàn trả lại đơn hàng tới Shop theo 01 bước như sau:
Thời gian trả hàng của GHN như thế nào?
Trong vòng 24 giờ kể từ khi đơn hàng được chuyển sang trạng thái Chờ trả hàng, Người gửi có thể yêu cầu giao lại đơn hàng như là một đơn hàng mới, với thời gian mặc định là Gói 01 ngày kể từ thời điểm yêu cầu.
Số lần yêu cầu giao lại tối đa: 01 lần/đơn hàng.
Trường hợp quá 24 giờ GHN không nhận được yêu cầu giao lại, đơn hàng sẽ được tự động chuyển trạng thái Trả hàng.
Hàng hóa của Khách hàng sẽ được GHN chuyển trả về lại địa chỉ đã lấy hàng trong trường hợp giao không thành công. Lý do của mỗi đơn sẽ được ghi chú cụ thể trên hệ thống.
Thời gian trả hàng từ 3-5 ngày trong nội tỉnh, thành phố hoặc từ 3-10 ngày: Ngoại tỉnh.
Cước phí trả hàng: Nội tỉnh miễn phí - toàn quốc 20% cước phí
Phí trả hàng của GHTK như thế nào?
Mỗi Nhà vận chuyển sẽ có chính sách riêng, tùy thuộc vào khu vực trả hàng của Shop sẽ có chính sách riêng phù hợp với thời gian của GHTK cụ thể như sau:
Đối với các đơn hàng nội tỉnh: Phí trả hàng = 5.500đ/đơn hàng (đã bao gồm 10% VAT)
Thời gian hoàn trả 3-5 ngày làm việc.
Các đơn hàng liên tỉnh: Phí trả hàng = 50% phí chuyển đi
Thời gian hoàn trả 7-12 ngày làm việc.
Shop nên làm gì để giảm tỷ lệ chuyển hoàn?
1. Xác nhận thời gian giao hàng chính xác
Shop cần lưu ý thời gian giao hàng ngay trên sản phẩm để khi đặt hàng, KH có thể xác định được khoảng thời gian nhận hàng và sắp xếp nhằm giúp Đơn vị vận chuyển không phải giao nhiều lần hay chuyển hoàn
Đối với đơn hàng nội thành, Shop có thể cam kết chính xác theo lịch giao hàng của đơn vị vận chuyển.
VD: Giao hàng 6 giờ, giao hàng ngay trong ngày hay giao trong ngày hôm sau.
Shop cũng lưu ý là Đơn vị giao hàng sẽ lấy hàng từ Shop và giao tới khách, thời gian giao hàng tính từ thời điểm Shop đăng đơn hàng lên hệ thống Đơn vị vận chuyển (nếu Shop chưa tích hợp cổng vận chuyển) mà không phải tính từ lúc KH đặt hàng. Có thể Shop sẽ gom đơn hàng theo ngày và đăng đơn, khi đó Shop nên dự trù được khoảng thời gian trễ này để xác nhận với khách hàng thời gian giao theo lịch của mình.
Đối với đơn hàng giao liên tỉnh, do đường xa và đơn hàng chuyển qua nhiều phương tiện, Shop nên xác nhận với Khách thời gian giao hàng là khoảng tối đa mà Đơn vị vận chuyển cam kết.
2. Cung cấp chính xác số điện thoại và địa chỉ người nhận
Shop cần yêu cầu khách hàng cung cấp chính xác địa chỉ của mình, địa chỉ cần có số tầng, số nhà, tên đường cụ thể. Địa chỉ nhận hàng nên là địa chỉ có mặt thường xuyên của người nhận.
Trong trường hợp Khách hàng là nhân viên văn phòng thì nên cung cấp địa chỉ cơ quan của mình và có thêm lưu ý thời gian làm việc tại văn phòng sẽ giúp nhân viên giao hàng chủ động hơn là chỉ cung cấp địa chỉ nhà riêng.
Nhân viên giao hàng thường sẽ gọi điện trước khi tới giao hàng, để chắc chắn hơn, Shop nên yêu cầu khách hàng cung cấp 02 số điện thoại và với những đơn hàng giao liên vùng, thêm số liên lạc sẽ giúp giảm thiểu số lần chuyển hoàn do không liên lạc được với người nhận
3. Cung cấp thông tin vận chuyển để khách hàng cùng theo dõi đơn hàng
Đơn vị vận chuyển có chức năng tra cứu thông tin 24/7 sẽ giúp khách hàng của Shop chủ động hơn rất nhiều, họ có thể chủ động theo dõi hành trình đơn hàng và sẽ hạn chế phiền tới Shop mỗi khi nhắn tin hỏi hay gọi điện.
Đồng thời, Shop cũng cần lưu ý theo dõi hành trình đơn hàng để nắm bắt được tình trạng đơn hàng giao không thành công ở khâu nào, tại sao lại chuyển hoàn? Để có thể xử lý kịp thời.
Khách hàng mong muốn gì từ chính sách đổi trả của Shop?
Theo UPS – Hãng vận chuyển hàng đầu về giải pháp giao hàng thương mại điện tử, trong những năm gần đây, chính sách đối trả đơn hàng trở nên quan trọng đối với khách hàng. Khi Thương mại điện tử ngày một phát triển, khách hàng ngày càng kỳ vọng về chính sách đổi trả đơn hàng tiện lợi và dễ dàng
Những thống kê dưới đây giúp bạn điều chỉnh chính sách đối trả phù hợp cho khách hàng của mình
88% khách hàng sẽ dành thời gian đọc/ hỏi trực tiếp về chính sách đổi trả của Shop.
77% Shop sẽ giới hạn thời gian đổi trả.
66% khách hàng sẽ tìm đến chính sách đổi trả trước khi mua hàng.
40% khách hàng gặp khó khăn khi tìm chính sách đổi trả, và có thể sẽ từ bỏ đơn hàng
38% không hài lòng với sự thiếu rõ ràng trong chính sách đổi trả của Shop
15% khách hàng từ bỏ đơn hàng nếu chính sách đổi trả không rõ ràng
Và điều mà khách hàng mong đợi sẽ thể hiện qua những con số dưới đây giúp Shop định hình rõ hơn:
50% khách hàng nghĩ rằng việc hoàn trả sẽ dễ dàng khi mua online
Chỉ 42% khách hàng hài lòng với quy trình đổi trả hàng của Shop
86% muốn việc đối trả đơn hàng đi kèm với vận chuyển
68% khách hàng nghĩ rằng nếu được miễn phí vận chuyển đổi trả thì họ sẽ tích cực mua sắm hơn
63% khách hàng không hài lòng với chi phí vận chuyển đổi trả hàng
52% khách hàng muốn đơn hàng được dán nhãn cho phép vận chuyển đổi trả ngay trên bao gói.
51% sẽ không mua hàng nếu đơn hàng không được dán nhãn cho phép đổi trả
Bởi nhiều lý do, đơn hàng giao không thành công và bị chuyển hoàn, điều này sẽ ảnh hưởng tới tâm lý khách hàng mua hàng lần sau, tới hiệu suất kinh doanh của Shop, hàng hóa bị lưu kho khá lâu, có thể bị tổn thất khi vận chuyển và cả đơn vị vận chuyển phải giao lại nhiều lần, trong khi mức phí giao lại này đơn vị vận chuyển thường sẽ miễn phí cho Shop..
Trong một số trường hợp GHTK giao hàng không thành công và Shop xác nhận hủy đơn hàng, GHTK sẽ tiến hành hoàn trả lại đơn hàng tới Shop theo 01 bước như sau:
Thời gian trả hàng của GHN như thế nào?
Trong vòng 24 giờ kể từ khi đơn hàng được chuyển sang trạng thái Chờ trả hàng, Người gửi có thể yêu cầu giao lại đơn hàng như là một đơn hàng mới, với thời gian mặc định là Gói 01 ngày kể từ thời điểm yêu cầu.
Số lần yêu cầu giao lại tối đa: 01 lần/đơn hàng.
Trường hợp quá 24 giờ GHN không nhận được yêu cầu giao lại, đơn hàng sẽ được tự động chuyển trạng thái Trả hàng.
Hàng hóa của Khách hàng sẽ được GHN chuyển trả về lại địa chỉ đã lấy hàng trong trường hợp giao không thành công. Lý do của mỗi đơn sẽ được ghi chú cụ thể trên hệ thống.
Thời gian trả hàng từ 3-5 ngày trong nội tỉnh, thành phố hoặc từ 3-10 ngày: Ngoại tỉnh.
Cước phí trả hàng: Nội tỉnh miễn phí - toàn quốc 20% cước phí
Phí trả hàng của GHTK như thế nào?
Mỗi Nhà vận chuyển sẽ có chính sách riêng, tùy thuộc vào khu vực trả hàng của Shop sẽ có chính sách riêng phù hợp với thời gian của GHTK cụ thể như sau:
Đối với các đơn hàng nội tỉnh: Phí trả hàng = 5.500đ/đơn hàng (đã bao gồm 10% VAT)
Thời gian hoàn trả 3-5 ngày làm việc.
Các đơn hàng liên tỉnh: Phí trả hàng = 50% phí chuyển đi
Thời gian hoàn trả 7-12 ngày làm việc.
Shop nên làm gì để giảm tỷ lệ chuyển hoàn?
1. Xác nhận thời gian giao hàng chính xác
Shop cần lưu ý thời gian giao hàng ngay trên sản phẩm để khi đặt hàng, KH có thể xác định được khoảng thời gian nhận hàng và sắp xếp nhằm giúp Đơn vị vận chuyển không phải giao nhiều lần hay chuyển hoàn
Đối với đơn hàng nội thành, Shop có thể cam kết chính xác theo lịch giao hàng của đơn vị vận chuyển.
VD: Giao hàng 6 giờ, giao hàng ngay trong ngày hay giao trong ngày hôm sau.
Shop cũng lưu ý là Đơn vị giao hàng sẽ lấy hàng từ Shop và giao tới khách, thời gian giao hàng tính từ thời điểm Shop đăng đơn hàng lên hệ thống Đơn vị vận chuyển (nếu Shop chưa tích hợp cổng vận chuyển) mà không phải tính từ lúc KH đặt hàng. Có thể Shop sẽ gom đơn hàng theo ngày và đăng đơn, khi đó Shop nên dự trù được khoảng thời gian trễ này để xác nhận với khách hàng thời gian giao theo lịch của mình.
Đối với đơn hàng giao liên tỉnh, do đường xa và đơn hàng chuyển qua nhiều phương tiện, Shop nên xác nhận với Khách thời gian giao hàng là khoảng tối đa mà Đơn vị vận chuyển cam kết.
2. Cung cấp chính xác số điện thoại và địa chỉ người nhận
Shop cần yêu cầu khách hàng cung cấp chính xác địa chỉ của mình, địa chỉ cần có số tầng, số nhà, tên đường cụ thể. Địa chỉ nhận hàng nên là địa chỉ có mặt thường xuyên của người nhận.
Trong trường hợp Khách hàng là nhân viên văn phòng thì nên cung cấp địa chỉ cơ quan của mình và có thêm lưu ý thời gian làm việc tại văn phòng sẽ giúp nhân viên giao hàng chủ động hơn là chỉ cung cấp địa chỉ nhà riêng.
Nhân viên giao hàng thường sẽ gọi điện trước khi tới giao hàng, để chắc chắn hơn, Shop nên yêu cầu khách hàng cung cấp 02 số điện thoại và với những đơn hàng giao liên vùng, thêm số liên lạc sẽ giúp giảm thiểu số lần chuyển hoàn do không liên lạc được với người nhận
3. Cung cấp thông tin vận chuyển để khách hàng cùng theo dõi đơn hàng
Đơn vị vận chuyển có chức năng tra cứu thông tin 24/7 sẽ giúp khách hàng của Shop chủ động hơn rất nhiều, họ có thể chủ động theo dõi hành trình đơn hàng và sẽ hạn chế phiền tới Shop mỗi khi nhắn tin hỏi hay gọi điện.
Đồng thời, Shop cũng cần lưu ý theo dõi hành trình đơn hàng để nắm bắt được tình trạng đơn hàng giao không thành công ở khâu nào, tại sao lại chuyển hoàn? Để có thể xử lý kịp thời.
Khách hàng mong muốn gì từ chính sách đổi trả của Shop?
Theo UPS – Hãng vận chuyển hàng đầu về giải pháp giao hàng thương mại điện tử, trong những năm gần đây, chính sách đối trả đơn hàng trở nên quan trọng đối với khách hàng. Khi Thương mại điện tử ngày một phát triển, khách hàng ngày càng kỳ vọng về chính sách đổi trả đơn hàng tiện lợi và dễ dàng
Những thống kê dưới đây giúp bạn điều chỉnh chính sách đối trả phù hợp cho khách hàng của mình
88% khách hàng sẽ dành thời gian đọc/ hỏi trực tiếp về chính sách đổi trả của Shop.
77% Shop sẽ giới hạn thời gian đổi trả.
66% khách hàng sẽ tìm đến chính sách đổi trả trước khi mua hàng.
40% khách hàng gặp khó khăn khi tìm chính sách đổi trả, và có thể sẽ từ bỏ đơn hàng
38% không hài lòng với sự thiếu rõ ràng trong chính sách đổi trả của Shop
15% khách hàng từ bỏ đơn hàng nếu chính sách đổi trả không rõ ràng
Và điều mà khách hàng mong đợi sẽ thể hiện qua những con số dưới đây giúp Shop định hình rõ hơn:
50% khách hàng nghĩ rằng việc hoàn trả sẽ dễ dàng khi mua online
Chỉ 42% khách hàng hài lòng với quy trình đổi trả hàng của Shop
86% muốn việc đối trả đơn hàng đi kèm với vận chuyển
68% khách hàng nghĩ rằng nếu được miễn phí vận chuyển đổi trả thì họ sẽ tích cực mua sắm hơn
63% khách hàng không hài lòng với chi phí vận chuyển đổi trả hàng
52% khách hàng muốn đơn hàng được dán nhãn cho phép vận chuyển đổi trả ngay trên bao gói.
51% sẽ không mua hàng nếu đơn hàng không được dán nhãn cho phép đổi trả