1. Xác định mục đích xây dựng website
Trước khi bắt đầu thiết kế web bán hàng qua mạng, cửa hàng hay doanh nghiệp của bạn cần xác định được chính xác mục đích và nhu cầu khi thiết kế website để chọn lựa được các phương án thiết kế phù hợp nhất. Bạn nên nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh, đối tượng khách hàng hướng đến cùng với ngân sách có thể đáp ứng để đưa ra các tiêu chí thích hợp khi thiết kế web bán hàng.
Thông thường một website bán hàng phải đảm bảo đươc sự hài hòa, thân thiện trong giao diện đồng thời có điểm nhấn thu hút và tạo ấn tượng đối với người dùng truy cập website. Ngoài ra, website phải có hoạt động ổn định, tốc độ tải trang nhanh, tối ưu tốt cho công cụ tìm kiếm, hiển thị được trên màn hình di động và tính bảo mật cao. Bên cạnh đó, các cửa hàng, doanh nghiệp còn nên quan tâm đến khả năng quản trị, cập nhật và nâng cấp website cùng với tùy biến giao diện, các tính năng đi cùng với website.
2. Sắp xếp bố cục website hợp lý
Khi thiết kế web bán hàng, bạn cần chú ý đến bố cục của website. Một website được đánh giá cao khi có bố cục hợp lý, màu sắc hài hòa cùng với hình ảnh sắc nét và bắt mắt. Các khách hàng truy cập website có thể thấy được sự chuyên nghiệp ngay lần đầu tiên ghé thăm website bán hàng của bạn. Điều này không chỉ giúp gia tăng thêm sự tin tưởng và uy tín thương hiệu mà còn thúc đẩy việc bán hàng hiệu quả hơn.
3. Đảm bảo được khả năng tùy biến giao diện
Thiết kế web bán hàng nên hướng đến khả năng tùy biến giao diện tạo sự mới mẻ đối với website khi cần thiết. Bên cạnh đó là khả năng tùy biến danh mục, nhóm sản phẩm hay nhóm tin tức. Một thiết kế website bán hàng có thể tùy biến tạo nên sự thu hút và ấn tượng hơn đối với các khách hàng khi truy cập vào website.
4. Điều hướng truy cập trong website thuận tiện
Một thiết kế web bán hàng chuyên nghiệp nên quan tâm đến điều hướng truy cập của người dùng khi truy cập website. Khách hàng có thể nhanh chóng tìm kiếm được sản phẩm, dịch vụ hoặc các thông tin liên quan khi đến với website của bạn giúp tiết kiệm thời gian và thuận tiện hơn trong việc mua hàng. Điều này có thể ảnh hưởng đến tâm lý của khách hàng, chắc hẳn bạn không hề muốn website của mình giống như một mê cung, nơi khách hàng phải rất vất vả mới có thể tìm được sản phẩm, dịch vụ mà họ đang cần mua sắm.
5. Tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm và hiển thị được trên di động
Khi thiết kế web bán hàng chuyên nghiệp, các cửa hàng hay doanh nghiệp nên lưu ý đến việc tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm và hiển thị được trên các thiết bị di động như điện thoại thông minh hay máy tính bảng. Việc tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm hay nói cách khác là chuẩn SEO mang đến cho website khả năng gia tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm, điều này không chỉ làm tăng thêm cơ hội bán hàng mà còn thuận lợi khi triển khai các kế hoạch Marketing Online. Vì vậy, khi
Bên cạnh đó, các cửa hàng, doanh nghiệp còn nên lưu ý thiết kế website bán hàng hiển thị được trên di động (responsive) bởi nó có thể giúp bạn gia tăng từ 30 đến 50% lượng khách hàng tiềm năng khi mà xu hướng sử dụng thiết bị di động truy cập Internet ngày càng gia tăng.
6. Tích hợp chức năng mua hàng và liên kết với mạng xã hội
Lưu ý quan trọng cuối cùng khi thiết kế web bán hàng đó là bạn nên tích hợp các nút chức năng liên quan đến việc mua hàng giúp khách hàng mua sắm nhanh chóng và thuận tiện hơn đồng thời kích thích việc mua hàng. Trong đó đặc biệt là nút đặt hàng, mua hàng hay chức năng giỏ hàng. Ngoài ra, bạn nên quan tâm đến liên kết với mạng xã hội như Facebook hay Google+ bởi đây là môi trường tốt nhất giúp bạn đến gần với khách hàng hơn.
Để tìm hiều thêm về website 1 website hãy kiên hệ với chúng tôi
CÔNG TY CỔ PHẦN DỮ LIỆU TRỰC TUYẾN VIỆT NAM - VDO
Địa chỉ: Số 61 Phố Mễ Trì Thượng, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Thành Phố Hà Nội, Việt Nam
Điện thoại: 04 7305 6666 – 08 7308 6666
Hotline: 0936 300 136 – 0936 108 858
Vă phòng đại diện TP. HCM:
Địa chỉ: 366 Huỳnh Văn Bánh, Phường 14, Quận Phú Nhận, TP.HCM
Hotline: 08 7308 6666
Tổng đài hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn dịch vụ: 1900 6891
Email: info @vvdo.com.vn
Trước khi bắt đầu thiết kế web bán hàng qua mạng, cửa hàng hay doanh nghiệp của bạn cần xác định được chính xác mục đích và nhu cầu khi thiết kế website để chọn lựa được các phương án thiết kế phù hợp nhất. Bạn nên nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh, đối tượng khách hàng hướng đến cùng với ngân sách có thể đáp ứng để đưa ra các tiêu chí thích hợp khi thiết kế web bán hàng.
Thông thường một website bán hàng phải đảm bảo đươc sự hài hòa, thân thiện trong giao diện đồng thời có điểm nhấn thu hút và tạo ấn tượng đối với người dùng truy cập website. Ngoài ra, website phải có hoạt động ổn định, tốc độ tải trang nhanh, tối ưu tốt cho công cụ tìm kiếm, hiển thị được trên màn hình di động và tính bảo mật cao. Bên cạnh đó, các cửa hàng, doanh nghiệp còn nên quan tâm đến khả năng quản trị, cập nhật và nâng cấp website cùng với tùy biến giao diện, các tính năng đi cùng với website.
2. Sắp xếp bố cục website hợp lý
Khi thiết kế web bán hàng, bạn cần chú ý đến bố cục của website. Một website được đánh giá cao khi có bố cục hợp lý, màu sắc hài hòa cùng với hình ảnh sắc nét và bắt mắt. Các khách hàng truy cập website có thể thấy được sự chuyên nghiệp ngay lần đầu tiên ghé thăm website bán hàng của bạn. Điều này không chỉ giúp gia tăng thêm sự tin tưởng và uy tín thương hiệu mà còn thúc đẩy việc bán hàng hiệu quả hơn.
3. Đảm bảo được khả năng tùy biến giao diện
Thiết kế web bán hàng nên hướng đến khả năng tùy biến giao diện tạo sự mới mẻ đối với website khi cần thiết. Bên cạnh đó là khả năng tùy biến danh mục, nhóm sản phẩm hay nhóm tin tức. Một thiết kế website bán hàng có thể tùy biến tạo nên sự thu hút và ấn tượng hơn đối với các khách hàng khi truy cập vào website.
4. Điều hướng truy cập trong website thuận tiện
Một thiết kế web bán hàng chuyên nghiệp nên quan tâm đến điều hướng truy cập của người dùng khi truy cập website. Khách hàng có thể nhanh chóng tìm kiếm được sản phẩm, dịch vụ hoặc các thông tin liên quan khi đến với website của bạn giúp tiết kiệm thời gian và thuận tiện hơn trong việc mua hàng. Điều này có thể ảnh hưởng đến tâm lý của khách hàng, chắc hẳn bạn không hề muốn website của mình giống như một mê cung, nơi khách hàng phải rất vất vả mới có thể tìm được sản phẩm, dịch vụ mà họ đang cần mua sắm.
5. Tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm và hiển thị được trên di động
Khi thiết kế web bán hàng chuyên nghiệp, các cửa hàng hay doanh nghiệp nên lưu ý đến việc tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm và hiển thị được trên các thiết bị di động như điện thoại thông minh hay máy tính bảng. Việc tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm hay nói cách khác là chuẩn SEO mang đến cho website khả năng gia tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm, điều này không chỉ làm tăng thêm cơ hội bán hàng mà còn thuận lợi khi triển khai các kế hoạch Marketing Online. Vì vậy, khi
Bên cạnh đó, các cửa hàng, doanh nghiệp còn nên lưu ý thiết kế website bán hàng hiển thị được trên di động (responsive) bởi nó có thể giúp bạn gia tăng từ 30 đến 50% lượng khách hàng tiềm năng khi mà xu hướng sử dụng thiết bị di động truy cập Internet ngày càng gia tăng.
6. Tích hợp chức năng mua hàng và liên kết với mạng xã hội
Lưu ý quan trọng cuối cùng khi thiết kế web bán hàng đó là bạn nên tích hợp các nút chức năng liên quan đến việc mua hàng giúp khách hàng mua sắm nhanh chóng và thuận tiện hơn đồng thời kích thích việc mua hàng. Trong đó đặc biệt là nút đặt hàng, mua hàng hay chức năng giỏ hàng. Ngoài ra, bạn nên quan tâm đến liên kết với mạng xã hội như Facebook hay Google+ bởi đây là môi trường tốt nhất giúp bạn đến gần với khách hàng hơn.
Để tìm hiều thêm về website 1 website hãy kiên hệ với chúng tôi
CÔNG TY CỔ PHẦN DỮ LIỆU TRỰC TUYẾN VIỆT NAM - VDO
Địa chỉ: Số 61 Phố Mễ Trì Thượng, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Thành Phố Hà Nội, Việt Nam
Điện thoại: 04 7305 6666 – 08 7308 6666
Hotline: 0936 300 136 – 0936 108 858
Vă phòng đại diện TP. HCM:
Địa chỉ: 366 Huỳnh Văn Bánh, Phường 14, Quận Phú Nhận, TP.HCM
Hotline: 08 7308 6666
Tổng đài hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn dịch vụ: 1900 6891
Email: info @vvdo.com.vn